Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty, doanh nghiệp

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty doanh nghiệp của Taxkey được rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng sử dụng và rất hài lòng. 

1. Văn phòng đại diện công ty, doanh nghiệp

Căn cứ theo Khoản 2 Điều 45 Luật Doanh nghiệp năm 2014, văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.

Văn phòng đại diện giống như một văn phòng liên lạc; thực hiện các hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới. Văn phòng đại diện không được thực hiện các hoạt động kinh doanh sinh lời nào khác. Văn phòng đại diện không có quyền tự nhân danh mình ký kết hợp đồng riêng.

Cần lưu ý khi tiến hành giao dịch với văn phòng đại diện trong ký kết hợp đồng. Hợp đồng ký kết với văn phòng đại diện là nhân danh cho doanh nghiệp, nên khi thảo luận và tiến hành ký kết hợp đồng với văn phòng đại diện, bên đối tác cần yêu cầu phía văn phòng đại diện xuất trình giấy ủy quyền hợp pháp từ phía doanh nghiệp. Nội dung của giấy ủy quyền này phải liên quan trực tiếp đến hợp đồng ký kết để tránh phát sinh tranh chấp gây thiệt hại về tài chính cũng như uy tín của các bên.

2. Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty, doanh nghiệp

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty, doanh nghiệp của Taxkey như sau

2.1. Tư vấn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng về văn phòng đại diện

Tư vấn sự khác biệt giữa chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh

Tư vấn cơ cấu tổ chức và phương thức hoạt động văn phòng đại diện

Tư vấn về quan hệ giữa  văn phòng đại diện và doanh nghiệp, công ty.

Tư vấn về việc thuê mặt bằng, thuê văn phòng của chi nhánh, biển hiệu chi nhánh, kê khai thuế…

Và giải đáp các thắc mắc của khách hàng liên quan về vấn đề này.

2.2. Ký kết hợp đồng dịch vụ 

2.3. Soạn thảo hồ sơ

Taxkey sẽ giúp quý khách hàng chuẩn bị hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty, doanh nghiệp.

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện công ty, doanh nghiệp:

 – Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện. (Theo Phụ lục II-11, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT).

– Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập văn phòng đại diện.

– Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện.

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của người đứng đầu văn phòng đại diện.

– Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (Phụ lục II-18, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT) đối với doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương chưa thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp để được cấp đăng ký doanh nghiệp thay thế nội dung đăng ký kinh doanh trong Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.

– Giấy ủy quyền và bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân của  người được ủy quyền.

2.4. Thay mặt khách hàng nộp hồ sơ

Taxkey sẽ thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện

  • Nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư
  • Theo dõi việc xử lý hồ sơ, bổ sung hồ sơ (nếu có)
  • Nhận kết quả thủ tục hành chính
  • Nộp phí, lệ phí liên quan đến đăng ký doanh nghiệp
  • Đăng bố cáo thành lập văn phòng đại diện

Thời gian thực hiện: Từ 05 -07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ

Nếu khách hàng muốn thực hiện nhanh hơn, liên hệ với chúng tôi để trao đổi. 

2.5. Thông báo và trả kết quả cho doanh nghiệp, công ty. 

Ngoài những công việc trên, chúng tôi cũng tiến hành thực hiện một số các công việc khác như làm biển, khắc dấu và công bố mẫu dấu, mở tài khoản ngân hàng, kê khai lệ phí môn bài,… 

♣ Khách hàng cung cấp và phối hợp

Khách hàng cung cấp.

  • Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập văn phòng đại diện.
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện.
  • Bản gốc hoặc bản sao chứng thực giấy tờ chứng thực cá nhân người đứng đầu văn phòng đại diện

Trong quá trình thực hiện cung cấp dịch vụ, quý khách hàng phối hợp với chúng tôi để có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

♠ Lưu ý:

Khách hàng khi sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty, doanh nghiệp của chúng tôi, có thể sẽ được nhận những ưu đãi hấp dẫn.

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay!!! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *