5 lợi ích lớn khi thành lập công ty, doanh nghiệp

Hiện nay, có hàng nghìn doanh nghiệp mới được thành lập mỗi năm. Vì sao họ lại quyết định thành lập công ty? Có nhất thiết phải thành lập công ty, doanh nghiệp hay không? Những lợi ích khi thành lập công ty, doanh nghiệp là gì?

Chúng tôi đã tìm hiểu và đưa ra những nhận định về lợi ích khi thành lập công ty, doanh nghiệp như sau:

1. Kinh doanh hợp pháp

Đây có thể nói là lợi ích đầu tiên khi thành lập công ty, doanh nghiệp. Khi thành lập công ty, doanh nghiệp, công việc kinh doanh của bạn sẽ được pháp luật bảo vệ.

2. Khẳng định giá trị sản phẩm mà bạn đang kinh doanh

Khi thành lập công ty, doanh nghiệp, các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ mà bạn kinh doanh sẽ có giá trị hơn. Các sản phẩm của công ty bạn sẽ được khách hàng chú ý hơn. Điều đầu tiên khi khách hàng, người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm là nguồn gốc. Các mặt hàng, sản phẩm của công ty bạn kinh doanh sẽ tạo được sự tin tưởng trong khách hàng. Vì các sản phẩm đó có rõ ràng nguồn gốc xuất xứ. Các sản phẩm đó được sản xuất, kinh doanh bởi công ty được thành lập hợp pháp. Đó là các mặt hàng của công ty, của doanh nghiệp bạn đang kinh doanh. 

Còn các sản phẩm, mặt hàng của bạn có chất lượng đến đâu sẽ do người tiêu dùng đánh giá. Nếu chất lượng sản phẩm của công ty bạn tốt, khách hàng sẽ càng tin tưởng, càng sử dụng nhiều hơn, ưa chuộng hơn. Và giá trị sản phẩm của bạn sẽ càng lớn. 

3. Tạo ra thương hiệu riêng

Khi đăng ký thành lập công ty, doanh nghiệp, tên công ty của bạn không được trùng với các công ty, doanh nghiệp khác. Đây là điểm lưu ý khi đăng ký thành lập doanh nghiệp. Việc thành lập công ty đã góp phần tạo nên thương hiệu của bạn. Ta có thể hiểu đơn giản rằng khi thành lập công ty, doanh nghiệp, tên công ty, doanh nghiệp đã gắn liền với tên thương hiệu. Còn việc tạo nên thương hiệu của bạn lớn, mạnh như thế nào thì điều đó phụ thuộc vào bạn, phụ thuộc vào quyết định, phương hướng kinh doanh của bạn. 

Khi thành lập công ty, công ty của bạn được kinh doanh hợp pháp. Các sản phẩm của bạn kinh doanh, sản xuất sẽ có những giá trị. Như đã nói ở trên, khi giá trị sản phẩm của công ty, doanh nghiệp bạn càng lớn, khách hàng sẽ càng tin tưởng, càng ưa chuộng sử dụng hơn. Điều này đồng nghĩa với việc thương hiệu của công ty bạn sẽ càng lớn mạnh. Công ty của bạn sẽ càng phát triển, được mọi người chú ý, biết tới nhiều hơn. Chúng tôi không thể khẳng định rằng sản phẩm của bạn có chất lượng tốt nhất. Nhưng khách hàng mua một sản phẩm chưa chắc vì nó tốt mà vì nó của một công ty có thương hiệu.

4. Tạo nên sự chuyên nghiệp

Sự chuyên nghiệp cũng tạo nên thương hiệu của công ty. Mức độ chuyên nghiệp của một công ty tùy thuộc vào người lãnh đạo cũng như quy mô kinh doanh của công ty. Nếu bạn đang làm kinh doanh với các công ty lớn hơn, bạn có thể thấy rằng họ thích chỉ để đối phó với các công ty hạn chế. Chứ không phải là quan hệ thương nhân hay quan hệ đối tác duy nhất. Với danh nghĩa công ty, bạn dễ dàng kêu gọi vốn từ các nhà đầu tư lớn. Tiếng nói của bạn thuyết phục hơn và uy tín hơn trong thương trường.

5. Mở rộng thị trường

Việc thành lập công ty, doanh nghiệp sẽ giúp bạn có cơ hội mở rộng thị trường tốt hơn. Khi công ty làm ăn phát triển, có thể mở thêm chi nhánh, địa điểm kinh doanh ở nhiều nơi. So với mô hình hộ kinh doanh, chủ hộ kinh doanh không được thành lập chi nhánh. Chính vì điều này sẽ gây khó khăn, cản trở trong việc mở rộng thị trường kinh doanh. 

Khi thành lập công ty, sẽ tạo được sự tin tưởng trong đối tác làm ăn. Các công ty lớn khác sẽ tìm tới công ty bạn để có thể thảo luận, hợp tác làm ăn. Cũng có thể trở thành cổ đông, thành viên góp vốn trong công ty bạn. Nếu như bạn không thành lập công ty, chúng tôi nghĩ rằng sẽ rất khó để một công ty khác có thể bỏ tiền đầu tư vào cho bạn. Với danh nghĩa công ty bạn dễ dàng kêu gọi vốn từ các nhà đầu tư lớn.

Hiện nay xuất hiện loại hình kinh doanh mới là bán hàng online. Bán hàng online có thể giúp người bán thu được nguồn lợi nhanh nhưng không được lâu dài. Cho dù bạn là người kinh doanh online giỏi đến đâu, nếu có cơ hội được hợp tác làm ăn với công ty khác, chúng tôi tin rằng họ chỉ coi bạn giống như một nhân viên trong công ty của họ. Chứ không phải là một đối tác làm ăn.

6. Những lợi ích khác

Có con dấu riêng, ký kết được các hợp đồng mua bán. Khiến cho việc mua bán đảm bảo hơn.

Tăng độ uy tín với khách hàng. Khách hàng yên tâm hơn khi giao dịch với doanh nghiệp bạn.

Được hỗ trợ vay vốn ngân hàng sau 6 tháng hoạt động.

Được sử dụng hóa đơn tài chính.

Dễ dàng huy động vốn dưới nhiều hình thức.

Quảng bá hình ảnh, thương hiệu kinh doanh rộng rãi hơn.

Công ty bạn lớn, bạn tạo ra công ăn, việc làm cho xã hội, đóng góp cho xã hội.

Dễ dàng kiểm soát việc thu chi, chia lợi nhuận hơn là hộ kinh doanh.

Trên đây là những lợi ích khi thành lập công ty, doanh nghiệp mà Taxkey đã tìm hiểu và tổng hợp lại. Nếu khách hàng có dự định thành lập công ty, doanh nghiệp, hãy liên hệ với chúng tôi.

Taxkey cung cấp dịch vụ thành lập công ty trọn gói, chuyên nghiệp. Với đội ngũ luật sư chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Comments are closed.